Tuesday, January 19, 2010

Art of letting Go

”The problem with being strong is….nobody bothers to ask if you’re hurt.”

“Put  away the pictures….put away the memories..

I put over and over through my tears..

I’ve held them till I’m blind”

…..

“Maybe someday will be friend forevermore, wish i can open a back door”

boy: hindi ka ngreply ibg svhn mahal mo ko.?

Girl: o! Ayan ! ngreply na ko.?

Boy: ibg svhn nyan tlgang ekiz n ko sau.?

Girl: oo! ekiz..na may pako pakO pa!

Boy: ganun.? Ganon b tlga ko kasama para isumpa mo.?

Girl: bkit nmn kita isusumpa..ndi nmn ako witch!hmmm…Wag k maglit manhid tau db!..

Boy: nd nman ako ganOn kmanhid.. gus2 ko p rn my mramdaman khit p2nO.. nd ko p la kaya ung gngwa mo..wg ganon bka mging bato k..hehe.. ui haup pla 2ring mo smen..hehe

Girl: oo! haup! E un lng nmn ang naicip kong maauz n term., keza nmn twgin ko kaung salawahan db? Parang mas nakakadown nmn un !well.,

Boy: nd ko maicip kung pano ko nging haup kc wla p nman akong cnsaktan. Sa k2nayan ako p ung nhi2rapan..saka ung salawahan nd dn cgruro..

Girl: ..kz, bkit gnyan k.? Dpat kuntento  k sa knya! Tngnn mu nga.!

Boy: dun mo ko nd mccc..pnipilit ko nmang itama lahat ng pagk2mali ko..lam mo naman cguro ung pinkarison kung bkit ako ngk2gani2..

Girl: ..ndi q alam kung anu.?

Boy: sayang….kinain k n ng galit m0..wg k sanang mg2l8 sken..

Girl: pnu mo nmn nsv un.?    

Boy: sobra kna kcng manhid..nd mo n nr2mdaman ung damdamin ng mga nkpaligid sau..korny noh?ok lng..

Girl: ..ksalanan ny0 naman un e! Ksalanan nteng lhat pla..bkit kung ndi b q ngpadala s letcheng luv n yn,.d sna ok p q ngaun..

Boy:ok lng nmn n mgpdala s tntwg m0ng letcheng luv..ang tan0ng dun kaya m0 p b.?

Girl: ..kya png anu.?

…tzka bkit kw b, iniicp mu ung feelngz ng iba,d dn nmn a!.napapakaduwag k nga e..ni d mu kayang magisa!mz ok p sau, n mgtago ng 2nay n nr2mdaman..kplastikan un db.?

Boy:un ang akala mo.s 220 lng snay n kong magisa.ska ung kplastikn nd uso sken un..

Girl:o? Ndi b kplastikn yan.. naku! Parang walang pupuntahan tong usapn n toh..bsta skn..ok lng aq s gn2..kung kw ndi.,pigilan mu n,.

Boy:WLang problema sken..sv ko nman sau ok lng sken n mag-isa ko..s tingin ko lng nd nmn kplastikn 2ng letcheng nrramdman ko..

“Where do I start to live my life alone

I guess I’m learning…only learning…

Learning the art of letting go”

 

….kapag nasaktan ka ng dahil sa pagibig magiging manhid ka ….mararamdaman mo yung “para kang namatayan ng alaga, at dahil dun hindi ka na muling magaalaga ng iba..”

….yung oras ko umiikot lng sa SKUL kapag papasok, sa BAHAY kapag uuwi, sa KAPATID, kapag my problema sila, sa MAGULANG kapag my sermon, sa KAAWAY kapag gusto nya kong talakan, sa kaibigan kapag hihingi ng payo, sa MAGE-ELOAD na nagsusumbong na nung nagpaload ako may sumalisi na naman ng number ko, kaya sa tuwing magpapaload ako nagtataka sya every 2months yata iba yung gamit kong number,.hayz! admirer?nO! stalker! San k naman nakakita nun di ba?! Nanakawin yung number mo para lang buwisitin ka at ipagmalaking galing sya sa mayamang pamilya!..kainin nya yaman nya! Yabang! SIGH! Sa PROF ko na 3 times ko pa lang namemeet since nagstart ang second sem,o!o!o! astig sya di ba..parang multo lang..,with matching alagad ba! ST! Wenkz.., sa TAPSILOGAN na my free nestea.. dun sa SOFA kung san lagi lang akong nakahiga,.uupo,.hihiga ulit.. hanggang sa makatulog na ko dun.. ung MP4 ko na halos puno ng song ng GREENDAY.. TYPECAST ng DASHBOARD..ayokong makarinig ng malungkot na kanta!.,ayoko nung lahat..ayoko ng Korny!..!yung madilim kong profile sa FRIENDSTER..na may magandang message..who really express who am i then…hayz..yung malaking ORASAN na kulay puti sa sala, hindi yun pwedeng mawala.. yun lang yung lagi kong tinititigan kapag gusto kong matapos na ang oras kahit naman talaga pwede…. dun ako tumitingin kapag ayoko munang mamalayan lahat ng nangyayari sa kanilang lahat..

..ganyan lang halos araw araw ung ginagawa ko! Wala kong pakialam sa ibang tao,. Pumapasok ako.. umuuwi ako.. tutulog.. kakain.. magoonline.. magsosoundz.,,pupunta sa mall.,.. tatambay ng 30 minutes s lrt station para lang makapagpahangin habang nagpi-play yung song ng dashboard “ SO QUIET! ANOTHER WASTING NIGHT.. THEY SAY ANYTHING WILL …”..  minsan nakakasawa.. nakakainis.. sana hindi ako naniwala sa mga ganun..Ammmf! ..Tahimik kahit tambay lang!pero minsan magulo pa rin kahit kami na lang,.. ganito buhay ko d2.. nagbibilang lang ng  minuto’t Segundo para sa oras na gusto kong palipasin…para sa panaho’t alaalang nais kong kalimutan.. pero sa tuwing umuusig ang oras mas iniintindi ko n lng na ang lahat ng saket na ito’y ginagawa lang at ipinaparamdam sken para maging matatag sa lahat na papasanin ko pa  sa mga susunod na araw..at kabanata ng aking kabataan..at napagtanto ko na din wala ngang sigurong magagwang mabuti ang magisip ng paghihiganti..ng masama..sabi ko nga God knows..naicip ko na lang  na.. life is a choice..life is what you make it….,kung palagi akong magiisip ng negative mas masakit..ni hindi ko man lang naisip na espesyal pa rin ako..na marami pang nagmamahal sken., at alam ko na ako lang ang may hawak ng sarili kong kaligayahan..at wala sa iba., at every person is entitiled to his or her happiness.. just let your  self to refuse all the things that  make you sad.. theres a lot of things I’ve learned about those things that I encountered., the two best of it..1st  don’t settle urself in undeviating because theres no permanent in this world..that is only our God! .2nd  hold your life as if  its ruin for  last minute…take time to enjoy., treat yourself not once in a while but always..as they say if u know what u want u can get it! … sabi nga nila once na pinili mong maging masaya ..magagawa mo yun.. at ngayon alam kong nagawa ko na yun.. hindi na masakit.. pero hindi man ganun kasaya ok na rin kasi anjan kayo!

Salamat sa inyong lahat na nagbigay sakin ng inspirasyon para makagawa muli ng isang artikulo.. salamat kay EMMANUEL..idol ko!..mahal ko! Inspirasyon! ATE TALETZ..mahal kong ate!  ke VLOG…tropa kong mahal.. ke Kua mhine,.. ke ate EAN sweet kong ate!..na nakikipaglamayan sakin kapag gagawa nang articles…ke BRY galingan sa exam para maging engineer na!  sa tropa ko sa school.. JONA… ALIBONG…ke TERE na talented!..ke DIOV..ganda! ke JOY na taga subaybay din ng BUHAY ni avilo.. ke JEKO at TONI tropa kong maganda!.sa mga genius kong tropa MARK,JAMES,RUDOLF,MOY… at dun sa pinakamamahal kong inzan! KATH koy…! at kung my nalimutan man ako sensya na antok na hehehe..

No comments:

Post a Comment


ShoutMix chat widget